Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Tổ chức bảo vệ nữ quyền Campuchia lên tiếng giúp nữ diễn viên sexy

Theo đó, tổ chức này cho biết không có bộ luật nào cấm công dân ăn mặc theo sở thích.

Ros Sopheap, người đứng đầu tổ chức Phát triển và Bình đẳng giới Campuchia cho rằng Bộ Văn hoá và Nghệ thuật Campuchia đang vi phạm Công ước xoá bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử đối với phụ nữ mà Liên Hợp Quốc đặt ra.

“Tôi nghĩ rằng Bộ Văn hoá và Nghệ thuật không nên làm điều đó (cấm Denny Kwan-PV), bởi cô ấy có quyền được ăn mặc theo ý muốn, không có bộ luật nào cấm công dân ăn mặc theo sở thích”, bà Ros Sopheap nói.

 to chuc bao ve nu quyen campuchia len tieng giup nu dien vien sexy hinh anh 1

Diễn viên Campuchia Denny Kwan thường xuyên đăng tải ảnh cá nhân gợi cảm thế này lên trang cá nhân

Đồng tình với bà Ros Sopheap, bà Thida Khus - giám đốc một tổ chức bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ của nước chùa tháp - cho biết bà đã rất kinh ngạc khi nghe quyết định này của Bộ Văn hoá và Nghệ thuật Campuchia. “Đó là vi phạm bình đẳng giới”, bà khẳng định. Đi kèm với khẳng định đó là câu hỏi để dẫn chứng, về việc tại sao quyết định trên chỉ dành cho diễn viên nữ.

Trong khi đó, Theresa de Langis - một nhà nghiên cứu xã hội tại Campuchia - tin rằng quyết định này sẽ khiến đẩy mạnh làn sóng kỳ thị các cô gái trẻ muốn thể hiện mình của nhiều người.

 to chuc bao ve nu quyen campuchia len tieng giup nu dien vien sexy hinh anh 2

Trước đó Denny Kwan đã từng bị Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia nhắc nhở nhưng cô cho rằng mình có quyền ăn mặc theo ý mình

Trước đó, Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia đã cấm Denny Kwan - 24 tuổi, là một diễn viên góp mặt rất nhiều trong các tác phẩm điện ảnh của Campuchia thời gian qua – hoạt động 1 năm. Việc cấm này không chỉ dành cho lĩnh vực điện ảnh mà Denny Kwan cũng sẽ không được tham gia bất kỳ chương trình ca hát nào.

Lý do được cơ quan quản lý trên đưa ra, là Denny Kwan đã phớt lờ lời nhắc nhở “nên cẩn thận với văn hóa truyền thống của đất nước” mà trước đó cơ quan này đã dành cho cô. Cũng như, cô đã hứa sẽ tiết chế hơn nhưng sau đó vẫn thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện trong trang phục thiếu vải, đăng tải ảnh gợi cảm quá mức lên trang cá nhân...

Mặc dù bị phản đối bởi các tổ chức bảo vệ nữ quyền, Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia vẫn kiên quyết giữ lập trường của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét