Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Muốn xấu và rẻ tiền, cứ chất liệu này mà chọn

Muốn xấu và rẻ tiền, cứ chất liệu này mà chọn - 1

Có những trang phục giá bình dân nhưng vẫn xứng đáng mua về vì được làm từ chất liệu tốt!

Sự hơn thua trong thời trang không chỉ thể hiện ở cái tên thương hiệu hay giá tag. Đôi khi, chỉ cần biết vài mẹo nhỏ như chọn đúng chất liệu trang phục, bộ cánh của bạn trông cũng sang trọng chẳng kém hàng hiệu rồi!

Dưới đây là danh mục những chất liệu khiến quần áo, hoặc là trông đắt tiền như hàng hãng, hoặc là trông rẻ tiền như hàng chợ. Bạn không tin ư?

Chất liệu trông đắt tiền:

Muốn xấu và rẻ tiền, cứ chất liệu này mà chọn - 2

Lanh: Một trong những điểm nổi bật của quần áo rẻ tiền là vẻ bóng bẩy rất đặc trưng. Trong khi đó, những chất liệu như lanh trông sẽ sang hơn nhiều bởi chúng mang lại cảm giác rất chân thật. Ưu điểm của chất liệu này là càng để lâu càng đẹp, trong khi những loại vải tổng hợp khác thì xuống mã, xuống sắc cực kỳ nhanh chóng.

Giả da lộn: Cũng như các loại da thật, da lộn gắn mác “authentic” cực kỳ đắt đỏ. Tuy nhiên, da lộn giả và thật lại rất khó để phân biệt sự khác nhau so với kiểu da thông thường. Và bạn còn chờ gì nữa mà không sắm vài món đồ bằng da lộn (giả) nếu muốn vừa tiết kiệm vừa sang chảnh?

Cotton: Vải cotton là chất liệu cao cấp nhưng lại không cần thiết để mua với giá cao vút. Cấu tạo các sợi tự nhiên là điểm mạnh của cotton, và tương tự như lanh, cotton rất dễ giặt, dễ bảo quản.

Chất liệu trông rẻ tiền:

Muốn xấu và rẻ tiền, cứ chất liệu này mà chọn - 3

Rayon: Được tạo ra từ những vật liệu có nguồn gốc cellulose (bột gỗ, vải vụn) nên rayon có tuổi thọ không cao, thường mòn và rách sau một thời gian sử dụng.

Acrylic: Những trang phục làm từ sợi tổng hợp acrylic sẽ dễ mất đi hình dáng ban đầu sau mỗi lần giặt. Áo len là một ví dụ, bạn sẽ thấy chúng bị dão ra một cách thảm hai như thế nào nếu thành phần lớn là sợi acrylic. Và thêm nữa, nó cũng chẳng hề ấm áp chút nào. Vậy nên hãy tránh xa acrylic trong mùa lạnh nhé!

Polyester: Vì rẻ nên polyester ngày càng phổ biến trong các thương hiệu bình dân. Dẫu ngày nay, chất lượng của chất liệu này đã được cải thiện phần nào, song hãy đảm bảo bạn được sờ tận tay để chắc chắn rằng chiếc váy chứa tới 90% là polyester không cứng ngăng ngắc và gây khó chịu khi mặc vào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét