Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Trang phục dành cho nguyên thủ quốc gia ở APEC 2017 có gì lạ?

Ông Vi Kiến Thành – Cục Trưởng cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm.

Khi được hỏi về tiêu chí lựa chọn trang phục APEC 2017, ông Vi Kiến Thành cho hay: “Trang phục phục vụ sự kiện này không phải là lễ phục hay quốc phục, đây là các mẫu thiết kế chỉ phục vụ cho sự kiện ngoại giao như: Chụp ảnh lưu niệm, các hoạt động nghi lễ mang tính ngoại giao, văn hóa… nên trang phục cần sự thoải mái, nhưng cũng phải sang trọng. Hai bộ trang phục được chọn đều có chi tiết hoa sen trong thiết kế, đó là một trong các biểu tượng văn hoá của đất nước Việt Nam. Một trong những yêu cầu của cuộc tuyển chọn là không lặp lại bất kì một trang phục nào đã có cả, trang phục được chọn phải có yếu tố mới, sáng tạo”.

Mẫu trang phục của nhà thiết kế Thu Hà.

NTK Thu Hà cho biết, bộ trang phục của chị được làm từ tơ tằm truyền thống với thiết kế dáng vest, có điểm nhấn là hình tượng hoa sen cách điệu phối hợp với nét biến hóa tự do của lá, dây leo, vân mây được thiết kế ở vị trí bên vai phải đối với áo nam và vai trái đối với áo nữ. Điều đặc biệt là các chi tiết trong trang phục được làm thủ công bằng tay, do các nghệ nhân lành nghề đảm nhiệm. Bên cạnh đó, mẫu trang phục của công ty Thái Tuấn cũng có nhiều điểm nhấn, hoạ tiết hoa sen cũng được lựa chọn làm họa tiết chủ đạo. Trang phục này dùng kỹ thuật dệt Jacquard được thiết kế nổi bật trên nền vải, tạo điểm nhấn hoa văn chính cho phần thân áo.

Mẫu trang phục của công ty Thái Tuấn.

NTK Thảo Bùi cho biết: “Tôi cho rằng, các mẫu trang phục được chọn trong hội nghị APEC 2017 là những thiết kế sang trọng. Nhiều người cứ hỏi, vì sao lại không phải là khăn xếp, áo the? Nhưng tôi cho rằng, các thiết kế có yếu tố truyền thống, nhưng cũng phải có hình ảnh của một đất nước Việt Nam hiện đại. Hai mẫu trang phục lựa chọn được Hội đồng thẩm định đánh giá cao vì sự sáng tạo.”

Xem thêm:>>> Hương Bông và Bảo Thanh thân thiết ngoài đời khi cùng làm người mẫu

Lạc Thành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét