Thứ Ba, 6 tháng 2, 2018

Cách chữa môi khô, nứt nẻ khi trời lạnh

Tránh dùng son lì. Xu hướng này được nhiều chị em ưa thích nhưng việc dùng son lì sẽ khiến môi của bạn khô. Đó là lý do tại sao những người nổi tiếng trên instagram sử dụng các phương pháp dưỡng ẩm sâu để tránh làm tổn thương môi của họ trong khi giới thiệu/ quảng cáo các sản phẩm son hoặc xu hướng trang điểm mới.

Tẩy tế bào chết là bước quan trọng để có một đôi môi khỏe mạnh. Nhưng các chất tẩy tế báo chết có tính axit lại gây hại. Do đó, tốt nhất nên sử dụng các liệu pháp tự nhiên. Bạn có thể mua chúng (kiểm tra kỹ danh sách nguyên liệu) hoặc tự làm. Thường thành phần gồm một loại dầu (như dầu hạt cải hoặc dầu dừa) kết hợp với đường tự nhiên. Để tăng thêm hương vị, bạn có thể thêm dầu mà mình thích, trái cây nghiền và rau.

Dưỡng ban đêm với công thức này sẽ giúp bạn có một đôi môi mềm mịn tức thì: Mật ong hữu cơ, bơ ca cao, dầu ô liu. Trộn đều chúng và đắp một lớp mỏng lên môi trước khi đi ngủ.

Dùng những loại dầu có khả năng gây mụn. Đây là một liệu pháp không phải ai cũng biết. Những loại dầu này làm tắc lỗ chân lông, có thể sản sinh hoặc kích thích quá trình hình thành mụn. Ví dụ dầu dừa không nên đắp lên mặt nhưng là “mặt mạ” môi tuyệt vời khi nó làm mềm những vết khô, nứt nẻ.

Giữ ẩm trong và ngoài. Trạng thái cơ thể bạn là nhất quán. Nếu da và bên trong cơ thể thiếu nước, nó sẽ phản ánh lên môi của bạn. Hãy uống nhiều nước hàng ngày và dùng kem giữ ẩm.

Dùng máy giữ ẩm. Không khí khô trong nhà và nơi làm việc là nguyên nhân khiến môi bạn bị khô, nhất là vào mùa đông. Ngoài ra còn có cách làm cho không khí trong nhà ẩm hơn là mở cửa phòng tắm khi tắm (trong trường hợp phòng kín, nếu không dễ cảm lạnh), đặt cây hoặc một bát nước trong phòng.

“Mặt nạ” dưa chuột. Bạn có nhớ cảnh hài hước trong phim khi diễn viên nữ đắp hai miếng dưa chuột mỏng lên mắt? Nó cũng rất hữu dụng với môi của bạn. Thái một lát dưa chuột mỏng và đắp lên môi khoảng 5-10 phút. Hãy luôn duy trì thói quen làm đẹp này trong mùa đông.

Son dưỡng môi chứa ceramide. Môi của chúng ta có một lớp bảo vệ tự nhiên bên ngoài. Nhưng thực phẩm, thời tiết, việc trang điểm là các tác nhân gây hại nó. Ceramide giúp bạn khôi phục lại lớp bảo vệ này.

Tránh thức ăn có tính axit cao và gia vị. Bởi chúng phá vỡ lớp vỏ bảo vệ tự nhiên của môi. Nếu muốn đôi môi không bị khô, nứt nẻ, hãy tránh những thực phẩm như vậy.

Dùng kem chống nắng. Vì môi và da rất mềm, dễ bị tổn thương, nhất là dưới ánh nắng mặt trời. Vì vậy, để bảo vệ chúng, nên sử dụng kem chống nắng có SPF ít nhất là 15.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét