Chủ Nhật, 18 tháng 2, 2018

Giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả đón Tết

 

Làm đẹp - Giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả đón Tết

Dù bận rộn đến đâu, hãy thu xếp thời gian để chăm sóc cho cơ thể mình một cách lành mạnh. (Nguồn ảnh minh họa: Internet).

Tết Nguyên đán cận kề, các bà nội trợ vốn đã rất tất bật với việc cơ quan, dọn dẹp nhà cửa, mua sắm,… vẫn phải lo “tiêu diệt” càng nhiều càng tốt đám mỡ thừa để tự tin đi chơi Tết. Vì vậy, ngoài việc lên chế độ ăn uống lành mạnh cũng cần thu xếp thời gian để tập luyện một số động tác thể dục giúp cơ thể dẻo dai, thon gọn, tự tin đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Một số phương pháp sau đây có thể là gợi ý không tồi cho các bạn tham khảo "giữ dáng" chơi Tết.

Detox (thải độc) bằng hoa quả để giảm mỡ bụng: Nước mật ong chanh và nước chanh tươi, nước ép bưởi (với mật ong) là những lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, những người bị bệnh dạ dày cần hạn chế đồ uống này và cũng không nên uống khi bụng đói.

Táo, súp lơ, hải sản, trà xanh, cà phê đen luôn phải có trong thực đơn ăn kiêng của bạn. Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế hoặc tốt nhất là không ăn bánh ngọt, đồ ăn nhanh hay nước ngọt, đặc biệt là trong dịp Tết.

Một mẹo nhỏ trong bữa ăn là khai vị với rau xanh trước bữa chính sẽ giúp bạn cảm thấy no, giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài việc cung cấp chất xơ, vitamin, kích thích hệ tiêu hóa, giảm cảm giác khó tiêu thì chúng còn kiểm soát được lượng đường và tinh bột hấp thụ vào cơ thể.

Những thói quen lành mạnh như: Uống nước (ấm) sau khi ngủ dậy, ăn uống đúng giờ, hạn chế các món ăn chứa chất béo cũng khiến cơ thể bạn hoạt động tốt hơn và đầy năng lượng trong ngày Tết.

Dù tất bật với những công việc không tên trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, bạn cũng nên dành chút thời gian để đi bộ, đạp xe hoặc tập yoga, lắc vòng buổi sáng. Khi kết thúc ngày cũng có thể tập những động tác đơn giản như gập bụng, hít đất hoặc nếu bận rộn nữa, có thể thực hiện một vài động tác yoga ngay tại giường. Như vậy, bạn hoàn toàn có thể tự tin đón Tết Nguyên đán với một cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng thon thả.

Thảo Nguyên(tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét